Kiểm chứng nội dung
Nội dung này đã được kiểm chứng thực tế để đảm bảo thông tin chính xác!

Nội dung trên trang Phòng Khám Thái Hà được xem xét về mặt y tế và có kiểm chứng rõ ràng để đảm bảo thông tin chính xác.

Với sự hỗ trợ của các chuyên gia, bác sĩ chuyên ngành cùng với việc chọn nguồn nội dung biên tập chặt chẽ, chúng tôi chỉ liên kết với các tổ chức nghiên cứu, các trang web truyền thông có uy tín, những nghiên cứu có sẵn và được đánh giá có mối quan hệ ngang hàng về mặt y tế. Lưu ý các liên kết trong ngoặc đơn (a,b,1,2, v.v) là liên kêt có thể nhấp vào để truy cập các bài viết, nghiên cứu mà chúng tôi liên kết.

Những thông tin trong bài viết của chúng tôi chỉ mang tính tham khảo và KHÔNG THAY THẾ việc thăm khám trực tiếp của bạn với chuyên gia, bác sĩ. Nhưng nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ qua nút Hỏi Đáp phía góc màn hình của bạn.

Đóng

Cách chữa yếu sinh lý bằng tập Kegel

Lượt xem: 1168

Cách chữa yếu sinh lý là cụm từ khóa được không ít nam giới tìm kiếm, vì tình trạng sinh lý yếu làm mất đi bản lĩnh và tự tin của người đàn ông. Bài tập Kegel giúp phái mạnh có thể tăng khả năng kiểm soát cơ sàn chậu và khắc phục được tình trạng yếu sinh lý hiệu quả. Tập Kegel chỉ mất vài phút mỗi ngày nhưng yêu cầu bạn phải kiên trì tập luyện để thấy rõ kết quả.

bài tập kegel chữa yếu sinh lý

Kegel là gì?

Kegel là các bài tập có mục đích làm khỏe cơ sàn chậu và hỗ trợ cơ quan sinh dục, được bác sĩ Arnold Kegel phát minh ra và công bố chính thức vào năm 1948. Các bài tập Kegel tác động trực tiếp vào cơ sàn chậu, các cơ hỗ trợ tử cung, bàng quang, trực tràng và ruột non, cũng như tác động đến chức năng tình dục của nam và nữ giới.

Do đó, kegel có hiệu quả thần kì trong điều trị các vấn đề về sức khỏe như:

  • Mất kiểm soát tiết niệu và bàng quang, phù hợp với người tiểu tiện không tự chủ.

  • Mất kiểm soát về đường ruột, phù hợp với người thường xuyên bị són phân. 

  • Giúp âm đạo chị em săn chắc, dễ dàng đạt cực khoái, cải thiện đời sống tình dục.

  • Giúp nam giới kiểm soát vấn đề xuất tinh, khắc phục tình trạng rối loạn cương dương và xuất tinh sớm.

Cách chữa yếu sinh lý bằng các bài tập Kegel

cách chữa yếu sinh lý ở nam giới

Chữa yếu sinh lý bằng các bài tập Kegel rất đơn giản, bạn nam chỉ cần dành ra vài phút mỗi ngày để thực hành Kegel theo trình tự như sau: 

  • Bước 1: Xác định cơ sàn chậu (cơ PC)

Khi đang đi tiểu và bạn muốn ngừng tiểu thì bạn phải sử dụng đến các cơ sàn chậu, hay còn được gọi là cơ PC. Do đó, để xác định các cơ này, bạn chỉ cần ngừng tiểu giữa chừng. 

  • Bước 2: Bắt đầu thực hành Kegel trong tư thế phù hợp

Tư thế phù hợp để thực hành các bài tập Kegel cho người mới bắt đầu là khi đang ngồi trên ghế hoặc nằm trên sàn nhà. Tất nhiên, khi bạn đã quen với các bài tập này thì bạn có thể thực hành kegel bất kì lúc nào trong tư thế ngồi, đứng hoặc kể cả khi đi lại mà không cần phải tìm cho mình tư thế phù hợp.

  • Bước 3: Tập trung thắt chặt và thả lỏng cơ PC

Đây là bước cơ bản của bài tập Kegel. Theo đó, bạn siết các cơ này, giữ nguyên trong vài giây và thả lỏng chúng. Nếu bạn chưa biết cách thì hãy thử tưởng tượng như bạn muốn dừng tiểu một vài giây trong khi đi tiểu. 

Khi mới bắt đầu thì bạn có thể thử siết chặt (nhịn tiểu) trong vòng 5 giây và thả lỏng trong 10 giây. Một số ý kiến cho rằng chỉ cần siết chặt trong 3 giây và thả lỏng 3 giây là đủ. Thực ra, bạn hoàn toàn có thể thay đổi thời gian siết chặt và thả lỏng này theo ý mình, miễn sao thấy phù hợp với bản thân. 

Trong khi tập trung siết chặt các cơ này, bạn tránh vận động các cơ bắp khác như đùi, mông hoặc bụng để đạt hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, nếu bạn cảm thấy đau lưng hoặc bụng thì chứng tỏ bạn chưa thực hiện đúng phương pháp.

Lưu ý: Thắt chặt và thả lỏng là bước cơ bản của bài tập Kegel. Bạn cần lặp lại hành động này ở bước 2 từ 10-20 lần, dành 2 khoảng thời gian trong ngày để thực hành. Một số người có thể dành 3, 4 khoảng thời gian mỗi ngày để thực hành Kegel với mong muốn đạt hiệu quả càng nhanh càng tốt. Con số đó là khả dĩ nhưng bạn không nên luyện tập nhiều hơn.

Xem thêm:

Những lưu ý khi thực hành các bài tập Kegel?

Khi đã quen với các bài tập Kegel, bạn có thể thực hành bài tập vào bất cứ thời điểm nào khi đang làm công việc hàng ngày. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý những thông tin sau:

  • Nên đi tiểu trước khi tập Kegel để tránh cảm giác đau và hiện tượng rò rỉ nước tiểu.

  • Không tập Kegel khi đang đi tiểu thực sự vì nó sẽ phản tác dụng, làm suy yếu cơ sàn chậu của bạn.

  • Giữ cho nhịp thở đều đặn, điều hòa để vùng cơ chậu được tác động tối đa. 

  • Bạn nên kiên trì động lực thực hành Kegel đều đặn, kéo dài vài tuần hoặc vài tháng thì mới cảm nhận sự khác biệt. 

  • Nếu như Kegel không có hiệu quả, bạn nên tìm đến sự trợ giúp của bác sĩ để chữa yếu sinh lý.

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia nam khoa phòng khám Thái Hà về cách chữa yếu sinh lý bằng bài tập Kegel để bạn nam tham khảo, hi vọng sẽ hữu ích đối với nam giới. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, bạn có thể gọi điện đến số 0365 116 117 để được giải đáp.

Cập nhật lần cuối: 17-12-2019 17:09:30