Chi phí xét nghiệm bệnh giang mai hết bao nhiêu tiền năm 2024

Lượt xem: 1990

Nhiều người khi phát hiện ra mình có những biểu hiện bất thường và tìm hiểu trên mạng thì biết đó là dấu hiệu của bệnh giang mai. Và họ muốn đi thăm khám, kiểm tra cụ thể để có nhận định chính xác, liệu có phải mình mắc phải bệnh giang mai hay không. Vậy chi phí xét nghiệm bệnh giang mai hết bao nhiêu tiền? Chi phi? Để có câu trả lời chính xác, mời các bạn cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

Chi phí xét nghiệm bệnh giang mai hết bao nhiêu tiền năm 2024

Trả lời:

Chi phí xét nghiệm bệnh giang mai chỉ từ 320,000 - 500,000 đồng trở lên

Chi phí chữa giang mai bằng giải pháp truyền thống chỉ từ 6,000,000 - 6,500,000 đồng trở lên

Chi phí điều trị giang mai bằng giải pháp tiên tiến chỉ từ 7,500,000 - 9,000,000 đồng trở lên

Chi phí xét nghiệm bệnh xã hội chỉ từ 320,000 - 700,000 đồng trở lên

Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xét nghiệm bệnh giang mai bao nhiêu tiền năm 2023

Đây là vấn đề của hầu hết người bệnh khi có ý định làm xét nghiệm bệnh giang mai. Việc nắm rõ được chi phí xét nghiệm bệnh giang mai sẽ giúp bệnh nhân có sự chuẩn bị tốt hơn trước khi đi khám, làm xét nghiệm giang mai.

Thực tế, chi phí xét nghiệm bệnh giang mai bao tiền cũng như bảng giá chữa trị các bệnh lý khác, đều không có một con số cụ thể, rõ ràng nào. Bởi không phải người bệnh nào cũng mắc phải bệnh giang mai trong cùng một mức độ, giai đoạn, có người mắc bệnh ở mức độ nhẹ, nhưng cũng có người mắc bệnh ở giai đoạn nặng hơn.

Đa phần mức giá xét nghiệm giang mai sẽ phụ thuộc vào những yếu tố sau:

1. Chi phí khám chữa ảnh hưởng từ giai đoạn bệnh

Như đã chia sẻ, không phải bệnh nhân nào cũng mắc cùng một mức độ bệnh giang mai, có thể bệnh nhân này bị ở mức độ nhẹ nhưng lại có bệnh nhân bị ở mức độ nặng hơn. Do đó, chi phí xét nghiệm bệnh giang mai sẽ phụ thuộc vào giai đoạn cũng như mức độ bệnh.

Với những bệnh nhân mới bị nhiễm giang mai, bệnh còn ở giai đoạn đầu thì chỉ cần làm khoảng 1 – 2 phương pháp xét nghiệm là đã phát hiện được bệnh. Còn bệnh nhân nào bị nhiễm ở giai đoạn nặng, cần phải làm nhiều loại xét nghiệm để phân biệt rõ hơn. Vì vậy, mức chi phí làm xét nghiệm ở mỗi trường hợp sẽ không giống nhau.

Vào giai đoạn đầu của giang mai, khi bệnh chưa lan rộng và các triệu chứng chưa rõ ràng, một số xét nghiệm đơn giản như xét nghiệm máu hoặc xét nghiệm vùng bị nhiễm trùng có thể được thực hiện để xác định sự hiện diện của vi khuẩn gây bệnh Treponema pallidum - nguyên nhân chủ yếu gây ra giang mai.

Tuy nhiên, khi bệnh lan rộng và trở nên nặng nề hơn, cần thực hiện nhiều loại xét nghiệm phức tạp hơn như xét nghiệm khảo sát bướu và nhiễm sắc thể (VDRL, RPR), xét nghiệm tế bào học, xét nghiệm nước tiểu, hoặc xét nghiệm từ các vùng bị ảnh hưởng khác nhau. Việc này giúp đánh giá mức độ lan truyền và sự ảnh hưởng của bệnh đối với các cơ quan và hệ thống trong cơ thể.

Ngoài chi phí xét nghiệm, chi phí điều trị giang mai cũng sẽ tăng lên khi bệnh ở giai đoạn nặng, vì cần sử dụng các liệu pháp điều trị phức tạp và kéo dài hơn. Điều này có thể bao gồm sử dụng kháng sinh mạnh hơn và theo dõi tình trạng sức khỏe của bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị.

Vì vậy, việc xác định giai đoạn bệnh giang mai rất quan trọng để định rõ chi phí điều trị và quản lý bệnh hiệu quả. Nếu bạn nghi ngờ mình có thể bị nhiễm giang mai, hãy đến gặp bác sĩ hoặc chuyên gia y tế để được khám và tư vấn cụ thể.

2. Chi phí xét nghiệm giang mai tùy hạng mục

Đây cũng là yếu tố quyết định mức chi phí xét nghiệm bệnh giang mai hết bao nhiêu tiền. Có rất nhiều phương pháp xét nghiệm bệnh giang mai tùy thuộc vào giai đoạn, mức độ bệnh. Bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định bệnh nhân làm các xét nghiệm phù hợp.

Thường thì các phương pháp xét nghiệm giang mai hiện đại, có sử dụng những công nghệ tiên tiến sẽ có mức giá cao hơn so với các phương pháp truyền thống. Bệnh nhân khi chọn các phương pháp chẩn đoán hiện đại sẽ không cần phải lo nghĩ, băn khoăn gì nữa.

Thực chất, xét nghiệm giang mai là việc sử dụng các loại máy móc, kỹ thuật hiện đại nhằm tìm ra sự tồn tại của xoắn khuẩn gây bệnh giang mai. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp được sử dụng để chẩn đoán bệnh giang mai cho bệnh nhân, cụ thể:

  • Xét nghiệm nước tiểu

Phương pháp xét nghiệm này có từ rất lâu và hầu như không thể thay thế các phương pháp xét nghiệm giang mai hiện đại khác. Để kiểm tra xem có xoắn khuẩn giang mai trong cơ thể không, bác sĩ sẽ lấy nước tiểu của người bệnh rồi đem đi kiểm tra cụ thể.

  • Xét nghiệm mẫu dịch hoặc mô bệnh

Ngoài xét nghiệm nước tiểu, bác sĩ cũng có thể chỉ định bệnh nhân làm xét nghiệm mẫu dịch hoặc mô bệnh bằng cách lấy mẫu tế bào bị tổn thương, nhiễm khuẩn rồi kiểm tra bằng kỹ thuật PCR. Từ đó giúp kiểm tra xem có phải bệnh nhân bị nhiễm phải xoắn khuẩn giang mai không.

  • Xét nghiệm bằng kính hiển vi trường tối

Đây là phương pháp thường được áp dụng cho trường hợp mới mắc bệnh giang mai, tức là bệnh đang ở giai đoạn đầu. Dựa vào mẫu bệnh phẩm là các vết loét hoặc chất dịch ở âm đạo hoặc niệu đạo soi trên kính hiển vi nền đen, bác sĩ sẽ biết được liệu bệnh nhân có đang mắc phải bệnh giang mai hay không.

  • Xét nghiệm huyết thanh

Thường thì xoắn khuẩn giang mai sau khi đã xâm nhập được vào cơ thể sẽ cư trú trong máu, việc làm xét nghiệm sẽ giúp phát hiện ra chúng. Trường hợp xoắn khuẩn tồn tại trong máu của bệnh nhân, tức là cho kết quả dương tính cả với thử nghiệm RPR và TPHA, chứng tỏ bệnh nhân đã bị nhiễm bệnh vần cần được chữa trị càng sớm càng tốt.

  • Kiểm tra dịch não tủy

Phần lớn phương pháp xét nghiệm này được chỉ định cho trường hợp đã có các triệu chứng, biểu hiện rõ ràng của bệnh giang mai, thường là khi nhiễm bệnh ở giai đoạn cuối hoặc trường hợp có dấu hiệu nhầm lẫn với bệnh nhân.

Dựa vào mẫu dịch ở não, bác sĩ chuyên khoa sẽ phát hiện ra những biến chứng, ảnh hưởng do xoắn khuẩn gây ra ở hệ thần kinh của người bệnh.

  • Xét nghiệm nước ối

Riêng đối với phụ nữ mang thai nghi ngờ mình bị nhiễm bệnh giang mai, bác sĩ cần tiến hành xét nghiệm nước ối để kiểm tra xem thai nhi đã bị nhiễm bệnh từ mẹ chưa. Nếu chưa, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp phù hợp để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm bệnh cho thai nhi.

Ngay khi có những dấu hiệu của bệnh giang mai, bệnh nhân đừng nên quá sợ hãi, hãy chủ động đi thăm khám, làm xét nghiệm để được điều trị kịp thời, tránh gặp phải những hậu quả nghiêm trọng do bệnh gây ra.

Tình trạng sức khỏe bệnh nhân

Bệnh nhân nào có tình trạng sức khỏe tốt, ổn định thì quá trình làm xét nghiệm diễn ra hiệu quả, nhanh chóng hơn rất nhiều và tốn ít chi phí hơn. Còn bệnh nhân nào không đảm bảo về sức khỏe, việc làm xét nghiệm sẽ cần nhiều thời gian, thậm chí là phải làm thêm nhiều xét nghiệm để bác sĩ chẩn đoán rõ và mức chi phí cũng tốn kém hơn.

Trình độ, tay nghề của bác sĩ

Nếu bác sĩ thực hiện xét nghiệm là những người có tay nghề, trình độ kinh nghiệm cao thì sẽ giúp đưa ra được kết quả chẩn đoán bệnh nhanh chóng, chính xác. Còn những bác sĩ không có tay nghề thực hiện sẽ rất dễ dẫn đến những sai sót, nhầm lẫn và dẫn đến nhiều vấn đề không mong muốn.

Tất nhiên, chi phí xét nghiệm bệnh giang mai cũng đều không giống nhau.

Địa chỉ thực hiện

Có rất nhiều địa chỉ làm xét nghiệm bệnh giang mai mọc lên với những dịch vụ khác nhau, đồng thời có những mức giá riêng. Tùy vào sự lựa chọn của bệnh nhân mà địa chỉ đó sẽ tương ứng với mức chi phí riêng.

Thường thì ở những địa chỉ chất lượng, có đầy đủ các loại máy móc, trang thiết bị, bác sĩ có tay nghề, trình độ cao, phòng xét nghiệm sạch sẽ và có các thiết bị chuyên sâu thì tất nhiên giá cả sẽ nhỉnh hơn. Bù lại, bệnh nhân nhận được kết quả chẩn đoán bệnh chính xác, không bị sai lệch, không phải chờ đợi lâu.

Còn ở những bệnh viện công, do lượng người tìm đến đông nên thường diễn ra tình trạng quá tải. Vì vậy, kết quả chẩn đoán bệnh được thực hiện gấp gáp và dễ bị sai lệch, không chính xác và dễ gây ra nhiều sai sót cho người bệnh.

Người bệnh nên sáng suốt lựa chọn những địa chỉ tin cậy, uy tín được cấp giấy phép hoạt động để làm xét nghiệm bệnh giang mai. Đừng nên vì chi phí thấp mà chọn tới những địa chỉ không uy tín, điều này sẽ dẫn đến rất nhiều vấn đề không mong muốn.

Chi phí chữa bệnh giang mai hết bao nhiêu tiền tại Hà Nội

Nếu các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám ở Hà Nội thông báo rằng chi phí chữa bệnh giang mai chỉ từ 6.000.000 VNĐ trở lên, điều này có thể là một mức giá tham khảo dành cho một số trường hợp bệnh nhân cụ thể. Tuy nhiên, như đã đề cập trước đó, chi phí chữa bệnh giang mai có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Mức giá 6.000.000 VNĐ là mức thấp so với một số phương pháp điều trị cao cấp hoặc trong trường hợp bệnh nhân có bệnh lý phức tạp và giai đoạn bệnh nặng. Điều này có thể áp dụng cho những trường hợp bệnh nhân bắt đầu điều trị từ giai đoạn sớm và không có những biến chứng nặng.

Tuy nhiên, để biết rõ hơn về chi phí điều trị giang mai tại phòng khám Thái Hà và các điều khoản cụ thể liên quan đến giá cả, bệnh nhân nên liên hệ trực tiếp với phòng khám, tham khảo bác sĩ và yêu cầu thông tin chi tiết về các dịch vụ và phương pháp điều trị cũng như các phí liên quan.

Đúng, chi phí chữa bệnh giang mai có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau và không thể đưa ra con số chính xác. Dưới đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chữa bệnh giang mai:

  • Giai đoạn bệnh: Như đã đề cập ở trên, chi phí chữa trị giang mai có thể khác nhau tùy thuộc vào giai đoạn của bệnh. Giai đoạn đầu thường có chi phí thấp hơn so với giai đoạn nặng.
  • Phương pháp điều trị: Có nhiều phương pháp điều trị giang mai, và chi phí của từng phương pháp sẽ khác nhau. Điều này bao gồm việc sử dụng loại kháng sinh và thời gian điều trị.
  • Địa điểm và loại cơ sở y tế: Chi phí chữa bệnh giang mai cũng có thể thay đổi dựa trên địa điểm và loại cơ sở y tế mà bệnh nhân chọn để khám và điều trị.
  • Phí khám ban đầu và phí tái khám: Các phí khám ban đầu và phí tái khám có thể ảnh hưởng đến tổng chi phí điều trị.
  • Tiến trình điều trị: Đôi khi điều trị giang mai có thể kéo dài trong một khoảng thời gian dài và đòi hỏi nhiều cuộc tái khám và điều trị liên tiếp, điều này cũng ảnh hưởng đến chi phí tổng cộng.
  • Bảo hiểm y tế: Trong một số trường hợp, bảo hiểm y tế có thể hỗ trợ một phần chi phí chữa bệnh giang mai, tùy thuộc vào các điều kiện và điều khoản của bảo hiểm.

Vì vậy, khi cần điều trị giang mai, bệnh nhân nên tìm hiểu và thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia y tế về chi phí cụ thể và các tùy chọn điều trị phù hợp với tình trạng sức khỏe và tài chính của mình.

Phòng khám đa khoa 11 Thái Hà - địa điểm xét nghiệm giang mai uy tín tại Hà Nội

  • Địa chỉ: 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
  • Liên hệ 0366.655.499 + 0366.880.886 (gọi hoặc kb zalo) không mất phí
  • Facebook: https://m.me/suckhoetaihanoi
  • Thời gian làm cho việc: 8h – 20h liên tiếp, từ thứ hai tới chủ nhật

Phòng khám đa khoa Thái Hà

Tại sao cần làm xét nghiệm giang mai?

Giang mai là một căn bệnh xã hội có thể lây nhiễm rất nhanh chóng do một loại xoắn khuẩn có tên là Treponema pallidum gây ra. Sau khi chúng xâm nhập vào cơ thể bắt đầu gây ra bệnh giang mai với diễn biến phức tạp, ủ bệnh trong nhiều năm, thậm chí là lên tới vài chục năm.

Bệnh thường lây nhiễm chủ yếu qua việc quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp bảo vệ với người bệnh, có thể là qua đường miệng, đường sinh dục hoặc đường hậu môn. Việc tiếp xúc với dịch nhầy, máu qua vết thương hở ở da cũng là một nguyên nhân làm lây nhiễm loại bệnh xã hội này.

Ngoài ra, nếu bạn vô tình có sử dụng chung các đồ dùng cá nhân của người có mầm bệnh như đồ lót, bàn chải đánh răng, khăn tắm, cốc uống nước... thì cũng có nguy cơ cao bị nhiễm phải bệnh giang mai.

Theo các chuyên gia, xét nghiệm giang mai được coi là biện pháp rất quan trọng nhằm giúp phát hiện ra xoắn khuẩn trong cơ thể bệnh nhân. Từ đó giúp kịp thời nhận biết để đưa ra phương pháp chữa trị, phòng tránh bệnh tiến triển sang giai đoạn nghiêm trọng hơn.

Ngay sau khi phát hiện ra mình có tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ mình bị nhiễm bệnh giang mai, bệnh nhân nên chủ động tới địa chỉ uy tín để làm xét nghiệm.

Như vậy, hy vọng qua bài viết này đã giúp mọi người biết rõ chi phí xét nghiệm bệnh giang mai hết bao nhiêu tiền. Nếu còn băn khoăn, thắc mắc gì, mọi người hãy liên hệ tới khung chat trực tuyến để được các chuyên gia hỗ trợ thêm.

Cập nhật lần cuối: 22-02-2024 08:43:40